Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh khi bị muỗi cắn

Unknown

1. Khi bé bị muỗi đốt mẹ cần làm gì?


Khi nhận thấy dấu hiệu da bé ửng đỏ từng nốt rời rạc ở các vị trí khác nhau, có thể xưng nhẹ tức là bé đã bị muỗi đốt. Lúc này, bé sẽ ngứa ngáy khó chịu nhưng lại không gãi được nên có thể khóc, và bướng hơn. Lúc này, mẹ nên sát trùng vết muỗi đốt bằng nước muối sinh lý vừa có tác dụng vệ sinh, vừa giảm ngứa cho bé.

Sau đó, mẹ có thể ra tiệm thuốc tây mua các loại thuốc kháng viêm và giảm sưng khi bị muỗi đốt chuyên dùng cho chăm sóc Trẻ sơ sinh, và thoa nhẹ vào vết cắn đã được sát trùng. Sau khi thoa thuốc, mẹ dùng gạc tiệt trùng loại nhỏ chuyên dùng cho Trẻ sơ sinh để che vết đốt lại, tránh việc bé gãi nhiều sẽ làm trầy da và gây viêm nhiễm.

Lưu ý, là các loại thuốc sử dụng khi thoa lên vết cắn cần có xuất xứ rõ ràng, và được mua tại các tiệm thuốc tây uy tín. Ngoài ra, mẹ có thể dùng xà phòng tắm của Trẻ sơ sinh, pha với ít nước rồi xoa nhẹ lên vết đốt, sau đó lau lại bằng nước sạch cũng giúp giảm ngứa cho bé.

Với các bé lớn trên 1 tuổi, mẹ nên mang găng tay cho bé, để tránh việc bé ngứa và gãi gây tổn thương nhiều hơn cho da. Và mẹ có thể dùng khoai tây cắt thành từng miếng nhỏ rồi đắp lên vết thương cho bé trên 1 tuổi trong 5 phút, mỗi ngày làm 2-3 lần sẽ giảm sưng, giảm ngứa và giúp vết muỗi đốt mau lành hơn mà vẫn an toàn cho da và sức khoẻ của con.

Và mẹ nhớ lưu ý rằng khi chăm sóc Trẻ sơ sinh thì không tự ý thoa bất cứ thứ gì vào da của bé mà không có chỉ định của bác sĩ hoặc chứng nhận an toàn cho Trẻ sơ sinh (kể cả các loại khoai tây, nghệ…) vì da của bé dưới 6 tháng tuổi rất mỏng và nhạy cảm.


2. Những mẹo vặt chữa muỗi cắn không chính xác các mẹ cần tránh


Sử dụng dầu cù là, nghệ hay nước cốt chanh để thoa lên vết muỗi cắn cho bé để mau lành là mẹo được nhiều mẹ truyền tai nhau khi chăm sóc Trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, với bé dưới 6 tháng tuổi thì làn da của bé còn mỏng và nhạy cảm, rất dễ bị viêm và tổn thương, nên sử dụng các loại dược liệu có chất axit hay nóng như dầu, chanh, nghệ…thoa lên vết muỗi đốt sẽ khiến bé khó chịu hơn, vùng da ở vết đốt bị tổn thương hơn, tăng nguy cơ viêm nhiễm, sưng tấy.


3. Phòng muỗi đốt cho bé

Mùa mưa, mẹ nên cho bé mặc quần áo sáng màu, vào buổi chiều tối hoặc lúc mưa gió mẹ nên cho bé mặc quần áo dài tay và mang găng, mang vớ mỏng, vừa giúp bảo vệ sức khoẻ con yêu, vừa ngăn ngừa muỗi cắn.

Mẹ cũng có thể sử dụng các loại thuốc ngừa muỗi cắn loại chuyên dụng khi chăm sóc Trẻ sơ sinh, nhưng cần phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc, thành phần và các loại thuốc đó phải có chứng nhận an toàn cho Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi.

Mẹ cũng cần chú ý, tắm cho bé sạch sẽ, “thơm tho” mỗi ngày, vì nếu bé ra nhiều mồ hôi thấm vào áo cũng sẽ thu hút lũ muỗi khó chịu lắm đấy. Buổi tối ngủ, mẹ nhớ giăng mùng để bảo vệ bé nhé.

Quan trọng hơn, bố mẹ cần chú ý phát quang khu vực xung quanh nhà cửa, dọn sạch các khu vực đọng nước, không trữ nước trong thau, chậu mà không đậy nắp trong mùa mưa vì đó là nơi sinh sản của lũ muỗi đáng ghét đấy.

Unknown / Author & Editor

Là sản phẩm nhập khẩu cao cấp từ Úc, hạt Mắc ca Vita+ được chế biến thành nhiều hương vị để phù hợp với khẩu vị của người Việt gồm: Mắc ca vị rang muối, vị mật ong và vị tự nhiên. Sản phẩm có vị ngọt, béo, ngậy và bùi tự nhiên của Mắc ca hòa cùng gia vị đậm đà tạo nên cảm giác ngon miệng hơn, phù hợp với nhiều người và mọi lứa tuổi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Coprights @ 2016, Phân phối Macca

Coprights @ 2016,