Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Hạt macca nguồn dinh dưỡng cho cơ thể

Cao Linh
Nguồn dinh dưỡng có trong hạt macca luôn vượt trội hơn các loại hạt thông thường. điều này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và cho ra kết luận. Với hàm lượng dinh dưỡng cao bao gồm nhiều chất khoáng, viamin… hạt macca có nhiều công dụng không chỉ trong ẩm thực mà còn cả cho sức khỏe con người.

Đôi nét về nguồn gốc phát triển của hạt macca

Hạt macca phát triển ở các rừng rậm cận nhiệt đới tại Úc, tại đây thổ dân đã dùng chúng như một nguồn thực phẩm quý với tên goi kindal kindal. Nhà khoa học người đức tên là Ferdinand Von Mueller đã khám phá ra hạt macca và đặt theo tên của một người bạn là Dr. John McAdam.
Hạt macca với hàm lượng dinh dưỡng cao, thơm ngon được coi là loại hạt ngon nhất, tốn nhiều công chăm sóc nhất và là loại hạt đắt nhất thế giới.

Hàm lượng dinh dưỡng và tác dụng của hạt macca

Nhân của hạt macca chứa 78% lượng dầu, cao hơn lạc là 44,8%, hạt điều 47%.. trong đó có trên 87% là axit béo không no trong đó có nhiều loại mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Hạt macca có tác dụng giảm cholesteron có tác dụng phòng trị xơ cứng động mạch. Hàm lượng Protein trong nhân có tới 9,2%, bao gồm 20 loại axit amin.
Ngoài ra, trong nhân hạt macca còn có nhiều chất khoáng, vitamin có lợi cho bà bầu và trẻ nhỏ. Hạt cung cấp nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng calo cao gấp đôi so với các loại hạt quả khác. Tác dụng giảm cholesteron, phòng trừ các bệnh liên quan đến tim mạch và huyết áp. Người mẹ mang thai sử dụng loại quả này sẽ giúp cho khẩu phần ăn của mình thêm phong phú và tích lũy thêm năng lượng cho thai nhi.

Hạt macca là thực phẩm có hương vị đặc biệt, có giá trị cao về ẩm thực, giá trị về sức khỏe và còn là thần dược làm đẹp của chị em phụ nữ trong việc chăm sóc tóc, dưỡng da và giữ gìn vóc dáng.
Trên thị trường ngày nay hạt macca được chế biến thành rất nhiều loại khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là hạt macca tự nhiên với hương vị thiên nhiên giữ nguyên trạng hương vị gốc của hạt, hạt macca vị muối, hạt macca tẩm mật ong là các loại đã được qua chế biến và tẩm ướp thêm gia vị làm tăng thêm tính đậm đà thơm ngon của hạt mà không hề mất đi hương vị tự nhiên hay dinh dưỡng của hạt. Tùy thuộc vào sở thích của mình mà bạn có thể lựa chọn hương vị nào phù hợp nhất với khẩu vị của mình

Cao Linh / Author & Editor

Là sản phẩm nhập khẩu cao cấp từ Úc, hạt Mắc ca Vita+ được chế biến thành nhiều hương vị để phù hợp với khẩu vị của người Việt gồm: Mắc ca vị rang muối, vị mật ong và vị tự nhiên. Sản phẩm có vị ngọt, béo, ngậy và bùi tự nhiên của Mắc ca hòa cùng gia vị đậm đà tạo nên cảm giác ngon miệng hơn, phù hợp với nhiều người và mọi lứa tuổi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Coprights @ 2016, Phân phối Macca

Coprights @ 2016,